ระบบ AHD คืออะไร


    AHD (Analog High Definition) ถือกำเนิดจากเกาหลี โดย Nextchip กำเนิดขึ้นเมื่อปี 2013 คือ เทคโนโลยีการส่งภาพความละเอียดสูง HD ได้ ในระยะไกลผ่านสายสัญญาณ Coaxial  โดยใช้เทคโนโลยีการแยกสัญญาณแบบ Y/C ของระบบ TV  และการกรองสัญญาณอย่างมีประสิทธิภาพ
มีผลทำให้ลดการเกิดภาวะสัญญาณรบกวนได้ดี ทำให้คุณภาพของภาพไม่สูญเสียในการส่งระยะไกล และทำการส่งข้อมูลภาพไปยังเครื่องบันทึก AHD เพื่อทำการประมวลผลคุณภาพขั้นสูงก่อนทำการบันทึกลงในฮาร์ดดิสก์ อีกทั้งระบบ AHD ไม่มีการเข้ารหัสที่ต้นทางและปลายทางแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นระบบเปิด ทำให้การประมวลมีความรวดเร็ว ไม่หน่วงเวลา และทำให้การส่งภาพความละเอียดสูงสามารถส่งผ่านสาย Coaxial  ได้ไกลถึง 500 เมตรเช่นกัน อีกทั้งยังรักษาคุณภาพของภาพได้ดีทุกมิติ   

ระบบ AHD เป็นระบบที่หลากหลายที่สุด มียอดจำหน่ายสูงที่สุด เนื่องจากเป็นระบบเปิด ไม่มีการเข้ารหัสลิขสิทธิ์แต่อย่างใด จึงเป็นที่นิยมแพร่หลายที่สุด  และรักษาคุณภาพของภาพได้ดีในทุกมิติ

CVI, TVI, AHD เป็นระบบที่ใช้ chipset Progressive-Scan แบบ HD Analogue ที่วิ่งบนสาย coaxial จะเข้ามาแทนที่ระบบกล้องวงจรปิดรูปแบบเดิม การติดตั้งการทำงานยังคงรูปแบบเหมือน Analog ทุกอย่าง สามารถใช้แทนระบบ Analog เก่าได้เลยเพราะสัญญาณวิ่งบนสาย Coax

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง