WattUp Mid Field เครื่องชาร์จไฟแบบไร้สาย ได้ไกลถึง 3ฟุต


การชาร์จไฟแบบไร้สายในปัจจุบัน ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เนื่องจากสุดท้ายแล้วเราก็ต้องเอาสมาร์ทโฟนไปวางแปะไว้กับแท่นชาร์จอยู่ดี แต่ด้วยการอนุมัติของ FCC หรือ Federal Communication Commission (คณะกรรมการกลาง ผู้กำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) เราอาจก้าวข้ามจากจุดนี้ไปสู่นวัตกรรมใหม่แห่งการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ

ด้วยเครื่องส่งสัญญาณ WattUp Mid Field ของบริษัท Energous ที่สามารถแปลงไฟฟ้าให้เป็นคลื่นความถี่วิทยุ แล้วส่งพลังงานนั้นไปยังอุปกรณ์ที่อยู่ห่างออกไปได้ไกลถึง 3 ฟุต ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกับตัวรับสัญญาณที่เหมาะสม และนั่นก็หมายความว่า การเสียบปลั๊กจะไม่จำเป็นอีกต่อไป

แม้ว่าการชาร์จไฟแบบไร้สายในปัจจุบัน ยังต้องมีการวางอุปกรณ์ไว้บนแท่นชาร์จ แต่ด้วยเครื่องส่งสัญญาณที่ว่า จึงไม่จำเป็นต้องวางแท่นชาร์จเอาไว้ใกล้ๆ หรือเชื่อมต่อสายไฟกับเครื่องส่งสัญญาณ นอกจากนี้ WattUp ยังทำให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์หลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, หูฟังไร้สาย หรือว่า Smartwatch เพียงแค่วางอุปกรณ์เหล่านั้นบนเครื่องรับสัญญาณก็พอแล้ว


นอกจากนี้ ทั้งเครื่องรับและส่งสัญญาณยังสามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่เกี่ยงเรื่องผู้ผลิต ซึ่งหมายความว่าหากคุณมีเครื่องชาร์จของ Samsung แต่จะเอามาชาร์จแบตเตอรี่ให้ iPhone ก็ย่อมทำได้

น่าเสียดายที่คุณยังคงต้องอดใจรออุปกรณ์ดีๆ แบบนี้ต่อไปก่อน เนื่องจากยังไม่มีร้านค้าปลีกใดๆ รองรับ WattUps แต่ทางบริษัทฯ จะได้เข้าร่วมงาน CES 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ในวันที่ 9-12 มกราคม และเราอาจได้รับข่าวดีใหม่ๆ จากงานนั้น ว่าจะเจ้าอุปกรณ์ WattUp Mid Field นี้จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง