Foxconn จับมือกับ REDพัฒนากล้องถ่ายภาพยนตร์ระดับ 8K ราคาประหยัด


 Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลก สินค้ายอดนิยม อย่างเช่น BlackBerry, iPad, iPhone, iPod, Kindle, Nintendo 3DS, Nokia, PlayStation 3, PlayStation 4, Wii U หรือ Xbox One ก็ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ ให้ Foxconn เป็นผู้ผลิตสินค้าให้

 ล่าสุด Terry Gou ผู้ก่อตั้ง และประธานบริษัท Foxconn ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทจะร่วมมือกับบริษัท RED  ผลิตกล้องสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์คุณภาพสูง ความละเอียดระดับ 8K โดยมีขนาดตัวกล้องเพียง 1 ใน 3 ของกล้องในปัจจุบัน และราคาก็จะตั้งไว้ที่ 1 ใน 3 ของราคากล้องในปัจจุบันด้วยเช่นกัน
  ในปัจจุบันนี้ RED มีกล้องถ่ายภาพยนตร์ระดับ 8K วางจำหน่ายอยู่หลายรุ่น อย่างกล้อง Epic-W 8K ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 1.5 กิโลกรัม ราคาอยู่ที่ประมาณ 940,200 บาท หากที่ Foxconn พูดเป็นจริง แปลว่ากล้องรุ่นใหม่ของ Foxconn น่าจะมีน้ำหนักตัวแค่ประมาณ 0.6 กิโลกรัม และราคาราวๆ 313,460 บาท เท่านั้น

  กล้องของ RED เป็นกล้องที่นิยมใช้ในวงการฮอลลีวูด Guardians of the Galaxy, The Hobbit, Transformers และ House of Cards ก็ล้วนแต่ถูกถ่ายทำขึ้นด้วยกล้องของ RED


  ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน ตลาดของ 8K จะยังไม่แพร่หลายมากนัก และถูกใช้กันแค่ในวงการภาพยนตร์เท่านั้น แต่วงการสื่อ และผู้ผลิตโทรทัศน์ก็เริ่มมีแผนที่จะขยับตัวไปใช้ความละเอียด 8K กันแล้ว อย่างในงาน Tokyo Olympics ที่จะมีขึ้นในปี 2020 ก็ได้มีการประกาศแล้วว่าจะมีการถ่ายทอดสดที่ความละเอียด 8K และทาง Sony กับ Panasonic ก็ได้ยืนยันแล้วว่ามีแผนที่จะวางจำหน่ายโทรทัศน์แบบ 8K ในช่วงปี 2020 ด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง