PITTA กล้องอะไรก็ไม่รู้ แปลงเป็นโดรนก็ได้ เป็นแอคชั่นแคมก็ได้ เป็นกล้องวงจรปิดได้อีก


PITTA เป็นแกดเจ็ตสุดเจ๋งตัวใหม่ ในรูปทรงบอลที่มีกล้องความละเอียด 13 ล้านติดตั้งอยู่ ต้องบอกว่าเป็นอุปกรณ์ที่โลกยุคใหม่กำลังต้องการเลยทีเดียว มันสามารถแปลงร่างเป็นโดรนลำจิ๋ว แปลงเป็นแอคชั่นแคมเหมือนอย่าง GoPro และกระบวนท่าสุดท้ายคือการแปลงร่างเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับรักษาความปลอดภัยภายในอาคารบ้านเรือน

Eyedea บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง PITTA ระบุว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ มันไม่ได้เป็นเป็นแค่อุปกรณ์ถ่ายภาพทางอากาศ ไม่ใช่แค่อุปกรณ์บันทึกภาพแบบมือถือ ไม่ใช่แค่อุปกรณ์แบบสวมใส่ ไม่ใช่แค่อุปกรณ์แอคชั่นแคม แต่คือสิ่งของที่มีความสามารถครบทุกอย่างในอุปกรณ์ชิ้นเดียว


รูปทรงของเจ้า PITTA ในขณะที่ยังไม่ได้แต่งองค์ทรงเครื่อง ดูแล้วก็คล้ายลูกบอลทรงกลมสีดำธรรมดาๆ และมันมีน้ำหนัก 200 กรัม เซ็นเซอร์กล้องมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K/30fps รวมถึงมีซอฟต์แวร์ระบบป้องกันภาพสั่นไหวด้วย และในตัวของมันบรรจุไว้ด้วยเซ็นเซอร์นานาชนิด อาทิ เซ็นเซอร์ตรวจจับพิกัด GPS/GLONASS, เซ็นเซอร์ตรวจจับความลาดเอียง Gyroscope, เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง Accelerometer, เซ็นเซอร์ตรวจจับระดับความสูง Barometer, เซ็นเซอร์เข็มทิศ Magnetometer, ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวาง รวมถึงระบบฮาร์ดแวร์สำหรับการติดตามวัตถุโดยการประมวลผลจากภาพ และระบบเซ็นเซอร์สำหรับการตรวจจับรับรู้ตำแหน่งเมื่อทำการบินในอาคาร

นอกจากชิ้นส่วนของตัวกล้องที่เปรียบเหมือนเป็นหัวใจหลักของ PITTA แล้ว ก็ยังมีโมดูลทสำหรับการติดตั้งเพื่อแปลงร่างเป็น  Action cam, โมดูลแท่นชาร์จ และโมดูลของโดรน และเมื่อเราวางเจ้า PITTA ไว้บนแท่นชาร์จ มันก็จะทำหน้าที่เป็นกล้องวงจรปิด หรือกล้องสำหรับการ Live สดได้เลย



เมื่อ PITTA อยู่ในโหมดแอคชั่นแคม มันสามารถติดตั้งเข้ากับขาตั้งกล้อง หรืออุปกรณ์ยิดติดกับแฮนด์รถจักรยาน หรือรถมอเตอร์ไซค์ มันรองรับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องแบบรัวเป็นชุด (Burst shot) รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ Slow-motion 60fps การถ่ายทอดสด รองรับการถ่าย Time-lapse และรองรับการแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คหลายแพลตฟอร์ม

ควบคุมการบินของโดรน PITTA ผ่านสมาร์ทโฟนและแอพฯ รองรับถ่ายภาพแบบพาโนราม่า บันทึกภาพแบบบินหมุนวนรอบตัว มีโหมดบินตามตัวอัตโนมัติ และมีคำสั่งบินกลับจุดขึ้นบินอัตโนมัติอีกด้วย (Come back home) มันสามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวาง มีระบบลงจอดอัตโนมัติ มีระบบทางด้วย GPS รองรับการถ่ายวีดีโอ Slow-motion และรองรับการถ่าย Time-lapse ในโหมดโดรน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง