Kevin เครื่องกันขโมยที่สามารถหลอกโจรให้คิดว่ามีคนใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน


จะดีแค่ไหนหากเรามีตัวช่วยที่จะเข้ามารับบทบาทแทนเราเมื่อไม่มีใครอยู่ในบ้านเลย จึงเป็นที่มาที่ทำให้ Minipi บริษัท Startup จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ทำการการคิดค้น Kevin เครื่องจำลองรูมเมทเสมือนจริงขึ้นมา เพื่อหวังที่จะช่วยป้องกันและลดปัญหาการโจรกรรมทรัพย์สินให้น้อยลง

โดย Startup รายนี้ได้เริ่มต้นแนวคิดนี้ตั้งแต่ปี 2016 และได้ระดมทุนผ่าน Kickstarter โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนที่ $53,538 และในขณะนี้ก็ทำยอดได้เกือบถึงเป้าหมายที่ต้องการแล้ว น่าจะระดมทุนได้ถึงยอดที่ต้องการอย่างแน่อน


Kevin จะทำหน้าที่จำลองเหตุการณ์ต่างๆเสมือนว่ามีคนกำลังอาศัยอยู่ในบ้านตามปกติ เช่น กำลังเปิดปิดไฟ,กำลังดูทีวี,เดินภายในบ้านหรือทำอาหารอยู่ในครัว เป็นต้น โดยใช้วิธีการจำลองไฟ,สร้างเงาและเสียงเอฟเฟ็คต่างๆขึ้น

โดย Kevin จะเริ่มทำงานหลังจากเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านแล้ว ผู้ใช้สามารถกำหนดให้ทำงานได้ทั้งออฟไลน์หรือควบคุมแบบออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกเสียงเพิ่มได้ เช่น เสียงเครื่องดนตรี,เสียงขณะทำอาหารอยู่ในครัว หรือเสียงสนทนาของคนในบ้าน เพื่อจำลองสถานการณ์ให้เหมือนเจ้าของบ้านอยู่เองให้สมจริงมากที่สุด

โดยตัวรูมเมทเสมือน Kevin นี้จะมีหน่วยประมวลผล Dual-core 32 bit ,หน่วยความจำ 4 Gigabytes ,เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi และ Bluetooth 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง