ทำไมกล้องวงจรปิดราคาถูก ?


  ทำไมต้องราคาถูก? ในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดนั้นที่ขายกันอยู่ทั่วไปต่างก็มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อ และราคาก็ต่างกันออกไปแล้วแต่คุณภาพของกล้องนั้นๆ และอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับกล่องบันทึกข้อมูลเพราะถ้าภาพมีความชัดสูงราคาก็สูงขึ้นเช่นกัน ควรที่จะดูภาพตัวอย่างก่อนแล้วค่อยยึดราคาที่พอรับได้ อย่างเช่น
  ผู้ที่มีงบน้อย การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดก็ควรที่จะเลือกกล้องวงจรปิดที่มีหน่วยความจำในตัว และสามารถบันทึกข้อมูลภาพในตัวกล้องได้โดยไม่ต้องวางสายส่งสัญญาณหรือมีกล่องบันทึกภาพ
ผู้ที่มีงบปานกลางที่ต้องการจะติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยใช้กล้องไม่มาก และมั่นใจว่าไม่มีการเพิ่มจำนวนกล้องอีกในวัน
ข้างหน้า กล้องที่ราคาไม่สูงมากคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดี ทางเลือกที่เหมาะสมควรเลือกเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบ Analog ดูจะเหมาะสมที่สุดแล้ว



สำหรับผู้ที่มีงบประมาณพอสมควรที่อยากจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก และวันข้างหน้าก็หน้าจะติดเพิ่มอีก ต้องเลือกกล้องวงจรปิดที่สามารถรองรับการใช้งานผ่านเครื่องเน็ตเวิร์กและอินเตอร์เน็ตได้ดี และสามารถเพิ่มจำนวนกล้องได้ง่าย ควรเป็นกล้องวงจรปิดแบบ IP จะดีกว่า
                                                              ความเหมือนที่แตกต่าง
  กล้องวงจรปิดแบบ Analog กับกล้องวงจรปิดแบบ IP ดูผิวเผินเหมือนกันมากต่างกันที่ระบบแค่นั้น เพราะกล้องวงจรปิดแบบ Analog เป็นกล้องที่นิยมนำมาใช้งานกันมาเลยทีเดียว ใช้สาย RG6 หรือ สาย coaxial ในการเชื่อมต่อ ปัญหาและข้อผิดพลาดก็น้อย และกล้องแบบ Analog สามารถส่งสัญญาณภาพได้ทั้ง PAL และ NTSC ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนกล้องหากเกิดการชำรุด
  กล้องวงจรปิดแบบ IP บอกได้เลยว่าเป็นกล้องที่นิยมมากในยุคนี้ เพราะสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต รองรับเน็ตเวิร์ก ใช้สาย LAN ในการติดตั้ง หรือบางรุ่นอาจใช้เป็นแบบไร้สายได้ ระบบนี้มีราคาแพงกว่าระบบแรก และต้องอาศัยความรู้มากกว่าในการเซ็ตระบบ จำนวนกล้องที่ติดตั้งก็ติดได้เยอะกว่า และที่สำคัญกล้องวงจรปิดแบบ IP ทำงานได้เร็วกว่า ข้อมูลสมบูรณ์กว่า และความคมชัดของภาพดีกว่าของ Analog 
"ดังนั้น หากจะซื้อกล้องวงจรปิดขึ้นอยู่กับคุณแล้วละว่าจะซื้อกล้องวงจรแบบไหนในงบประมาณที่คุณมี"



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง