Aire โดรนสุดเจ๋ง บินตรวจยามช่วยรักษาความปลอดภัยภายในบ้านได้ทุกซอกทุกมุม


ในขณะที่โดรนสวนใหญ่ในท้องตลาดตอนนี้แข่งขันพัฒนาให้บินได้ไกลระยะควบคุมกว้างขึ้นเรื่อยๆ Aire กลับมีมุมมองในการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไป

Aire เป็นโดรนรุ่นใหม่ "หุ่นยนต์บินได้ที่จะอยู่ร่วมกับคุณภายในบ้าน" ผสมผสานเทคโนโลยีของโดรนเข้ากับ Home automation (บ้านอัจฉริยะ), Smart assistants (ผู้ช่วยอัจฉริยะ), Home monitoring (กล้องวงจรปิด) และหุ่นยนต์ส่วนตัว

ภายใน Aire มีเซ็นเซอร์สำหรับใช้ในการหลบหลีกอุปสรรค และจับทิศทางในการเคลื่อนที่ไปยังชั้นต่างๆ ของบ้าน มันสามารถบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอ 4K มีคุณสมบัติในการถ่ายภาพแบบ 360 องศา รวมถึงการไลฟ์สตรีมด้วย

ควบคุมการเคลื่อนที่ด้วยแอพฯ ซึ่งทางผู้พัฒนายืนยันว่าไม่จำเป็นต้องหัดบินโดรนมาก่อนทุกอย่างง่ายและอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ Alexa ของ Amazon ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย เราสามารถสั่งให้มันทำงานผ่าน Alexaได้เลย

ซึ่งจุดเด่นของ Aire คือ มันบินไปยังจุดที่เราต้องการได้ทันที โดยที่เราไม่ต้องเดินไปดูเองอย่างเช่นเราอยู่ในห้องนั่งเล่น แต่อยากรู้ว่าลืมปิดเตาอบในครัวหรือเปล่าก็แค่สั่งให้มันบินไปดูให้ 

Aevena ผู้พัฒนา Aire ยังมีการสร้าง Aire API เพื่อให้มันสามารถอัพเดทความสามารถใหม่ๆเพิ่มเติมได้ในอนาคต อย่างเช่นการจำลองแผนที่ภายในบ้าน,การนำทางอัตโนมัติหรือระบบบินตรวจยามตามเวลาที่เรากำหนดไว้


มาพร้อมกับแท่นชาร์จไร้สาย เมื่อบินเสร็จ มันจะกลับมาจอดเพื่อชาร์จพลังงานใหม่อีกครั้งโดยอัตโนมัติ เราไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับการชาร์จแบตเตอรี่ให้มันแต่อย่างใด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง