HDTVI กับ HDCVI คืออะไรกันนะ ?




   ในกล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นก็มีระบบที่แตกต่างกันออกไประบบ HDTVI กับ HDCVI ก็เช่นกัน ทั้งสองระบบนี้มีความสามารถยังไงบ้างมารู้จักกับทั้งสองระบบนี้กันเลยค่ะ




   HDTVI คือเทคโนโลยีกล้องวงจรปิด เป็นเทคโนโลยีการส่งภาพที่มีความชัดระดับ HD เลยทีเดียว ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของการส่งสัญญาณผ่านสายเคเบิลอนาล็อกทั่วไปหรือสาย RG6 โดยจะมีการเพิ่ม Chip ที่มีคุณสมบัติพิเศษเป็นตัวส่งสัญญาณผ่านแบบ HD ใส่ลงในตัวกล้องวงจรปิดและตัว Chip แบบพิเศษเช่นกันนี้จะเป็นตัวรับสัญญาณใส่ลงไปในเครื่องบันทึก ทำให้ขยายส่งภาพและปรับคุณภาพความชัดของวีดีโอได้
   HDTVI จะรับการส่งภาพที่มีความถี่ต่ำ พร้อมกับสัญญาณแบนด์วิธที่มากขึ้นซึ่งนำมาซึ่งคุณภาพของภาพที่ให้รายละเอียดได้มากขึ้น และสีที่ดีกว่าเดิม และยังส่งสัญญาณในลักษณะ 2 ทิศทาง และเครื่องบันทึก HDTVI สามารองรับได้ทั้งกล้องวงจรปิดอนาล็อกและHDTVI ที่จะให้ความคมชัดระดับ HD ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการอัพเดทระบบเก่าให้ได้ภาพในระดับ High Deffinition


   HDCVI ถึงจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวแต่ด้วยมาตรฐานที่เต็มไปด้วยความสามารถ ลูกเล่น และการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม นั่นจะทำให้เทคโนโลยีนี้จะเป็นที่ยอมรับได้อย่างแน่นอนHDCVI คือระบบกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก ที่ใหม่ล่าสุดสามารถให้ความชัดของภาพในระดับ HD โดยใช้สาย RG6 ระบบอนาล็อกที่ใช้ในกล้องวงจรปิดแบบเดิม คือสามารถใช้สายอนาล็อกแบบเดิมแต่สามารถใช้ความละเอียดของกล้องได้สูงใกล้เคียงระบบกล้องวงจรปิดแบบ IP  แต่ราคาประหยัดกว่า IP Camera มาก และยังสามารถทดแทนกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกในระบบเดิมได้โดยไม่ต้องเดินสายสัญญาณใหม่ ระบบนี้จะเหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม หอพัก บริษัท ที่มีการเดินสายในระยะ 300 เมตร ถึง 500 เมตร หรือผู้ที่มีความประส่งจะจับภาพทะเบียนรถ หรือต้องการกล้องวงจรปิดความคมชัดสูงจับภาพใบหน้าได้อย่างชัดเจน

" จะเห็นได้ว่า HDTVI หรือ HDCVI มีคุณสมบัติคล้ายกันมากไม่ว่าจะเป็น HDTVI หรือ HDCVI ก็สามารถให้ความละเอียดสูงในระดับ HD แบบอนาล็อก แต่ HDTVI ไม่จำกัดผู้ผลิตกล้องอนาล็อกเหมือนกับ HDCVI ที่เป็นเฉพาะของ DAHUA อย่างเดียวซึ่ง HDTVI น่าจะมีแนวโน้มที่กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมของกล้องวงจรปิดในอนาคตอีกต่อไป "

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง