กล้องวงจรปิดแบบโดม



   กล้องวงจรปิดแบบโดม เป็นกล้องที่มีรูปร่างแบบครึ่งวงกลมมีแบบที่เป็นพลาสติก และอลูมีเนียม แต่คุณรู้หรือไม่ กล้องวงจรปิดแบบโดมก็มีหลายชนิดอยู่นะ อย่างเช่น

 กล้องวงจรปิดแบบโดม ชนิด ทั่วไป จะมีรูปทรงมาตรฐานคือเป็นทรงครึ่งวงกลม ตัวกล้องทำมาจากพลาสติกทั้งหมดปรับมุมกล้องได้รอบทิศทางเลย เหมาะกับการติดตั้งในร่มหรือติดตั้งในตัวอาคาร เพราะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อกันแดด กันน้ำ 
  กล้องวงจรปิดแบบโดม ชนิด ป้องกันการทุบหรือทำลาย มีจุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแรงทนทาน อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต วัสดุหลักทำจากเหล็ก ฝาครอบทำด้วยพลาสติกผสมยางหนาเป็นพิเศษ ทำให้เกิดความยืดหยุ่นเมื่อมีการกระแทกเหมาะสำหรับติดตั้งในจุดเสี่ยง เช่นนอกอาคารหรือบนถนนทั่วไปหรือใครที่ต้องใช้กล้องวงจรปิดที่ทนทานทนต่อการทุบหรือทำลายของมิจฉาชีพ หรือผู้ไม่หวังดี
  กล้องวงจรปิดแบบโดมชนิดอินฟราเรด เป็นกล้องที่ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นเหล็กผสมอลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถดูภาพในที่มืดได้ เพื่อรับชมภาพที่ชัดเจนขึ้นจากที่มีแสงน้อย เช่นต้องการรับชมภาพหรือบันทึกภาพในเวลากลางคืน ซึ่งกล้องวงจรปิดแบบโดมก็สามารถตอบโจทร์การรับได้ไม่แตกต่างจากกล้องวงจรปิดประเภทอื่นเลย
  กล้องวงจรปิดแบบรูเข็ม เป็นกล้องที่เหมาะแก่การตรวจจับหรือจับผิดโดยเฉพาะเหมือนในหนังสายสืบที่เอากล้องซ้อนไว้กับเสื้อ หรือซ้อนในอุปกรณ์อะไรก็ได้แต่ระยะต้องไม่เกิน 5 เมตรเป็นกล้องปริมาณเล็ก กินไฟต่ำ มีประเภทขาวดำและสี กล้องวงจรปิดชนิดรูเข็มมีฟังก์ชั่นเสียงและสามารถติดตั้งรังสีอินฟราเรดได้ สามารถทำงานรวมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ เช่น เอกสารถ่ายภาพ วีดีโอ เป็นต้น
กล้องวงจรปิดแบบสปีดโดม(PTZ)
PTZ เป็นตัวย่อของกล้องวงจรปิดแบบสปีดโดม ซึ่งหมายถึง
P คือ PAN (หมุนหรือส่าย)
Tคือ TILT (ก้มหรือเงย)
Z คือ ZOOM (ซูม)
  ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบสปีดโดมที่เห็นคือสามารถ หมุน ส่าย ก้ม เงย และซูมได้ ด้วยระยะทางที่ไกลถึง 400-500 เมตรเลยทีเดียว สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ปัจจุบันสามารถเลือกควบคุมด้วยเครื่องบันทึก หรือ จอควบคุมก็ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการใช้งานนั้น ส่วนใหญ่ใช้ติดตั้งที่ที่มีพื้นที่ใหญ่ๆกว้างๆ เช่น สนามบิน เป็นต้น





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ Access Control System ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Rtsp ในกล้องวงจรปิดไอพี คืออะไร

อุปกรณ์MATVระบบ ทีวีอาคาร มีอะไรบ้าง